1133 – THIỀU GIA TOÁN NHÂN MỆNH THỌ YỂU – QUÝ TIỆN ÁO BÍ THƯ 

Xuất bản vào 15:29:57 13/03/2018


韶家算人命 寿夭 – 贵 贱奥秘书

Giản giới: Thường các thầy thuốc muốn khám bệnh chính xác thì phải áp dụng triệt để Tứ chẩn (Vọng, Văn, Vấn, Thiết) và muốn chính xác nữa lại phải triệt để áp dụng “Chẩn hợp tham” tức là mang Mạch, Lưỡi, Sắc, Chứng kết hợp lại, tiến hành phân tích tổng hợp, mới có chẩn đoán chính xác về bệnh. Đối với các thầy tử vi, tướng số, muốn biết chính xác tính cách, nhân phẩm, sự giàu sang, bần tiện hoặc giả chuyện cát hung của mỗi người, không chỉ phải diện kiến thân chủ, cật vấn mà thậm chí còn phải sờ nắn… mang cả nhân tướng, chưởng tướng, diện tướng, tử vi, chu dịch v.v. kết hợp lại mới có kết quả chính xác của một người.

Họ Thiều nhà ta khác, chỉ cần nhìn cái cách mà các ngươi ăn nhậu, nhìn tư thế mà các ngươi ngồi, nhìn cái bàn tay mà các ngươi mơn trớn cái chung (chung nó nhỏ, cái ly nó to thế nhưng, nhiều địa phương không phân biệt được cứ kêu tuốt tuột là cái ly, cái ly uống rượu bia hjhj) v.v. là đủ biết thiên hạ chi nhân cách, phẩm hạnh, thọ yểu, cát hung.

Có nhiều cách để nhìn nhận, tỉ như:

– Uống rượu mà cái mỏ cứ tru ra 
– Đan bàmà uống rượu
– Đàn bà uống rượu mà la hét
– Đàn bà uống rượu mà mồm thổi sáo
– Đàn bà nhậu ngồi lộ hàng
– Uống ít mà nói nhiều 
– Uống nhiều rồi lầm lì không nói 
– Uống mà nhăn mặt 
– Uống mà ngậm xong rồi nhổ 
– Uống mà chần chừ câu giờ
– Uống mà bỏ vòng 
– Của người phước ta, 
– Dựa rượu chửi người
– Tá rượu đả nhân
– V.v. … và v.v.

 

 

Tư thế, tác phong, kiểu cách uống rượu rõ ràng rất phong phú, thiên hình vạn trạng, áo bí giống cờ vây. Thật giả khó lường, khiến người trong thiên hạ không sao biết được.

Cổ nhân có câu “Thiên ngoại hữu thiên”, vỏ quýt dày ắt gặp móng tay sắc… “Thiều gia toán nhân mệnh thọ yểu, quý tiện áo bí” chính là cuốn gia truyền để giúp con cháu giải quyết vấn đề này.

Sách do Shaolaogia trứ tác, được 1 số cao nhân thân hữu tham vấn, chỉnh lý. Sách được làm nguyên chỉ dùng trong việc “kén rể, lựa dâu” giúp duy trì sự phồn vinh trong gia tộc. Những mong con cháu lựa được thứ gái xinh dzai đẹp, lịch lãm thanh tao; tử tế đàng hoàng để ăn đời ở kiếp, thương yêu đoàn kết.

Xét: nếu đem những vi diệu trong sách cùng những lý giải tận tường khiến ai cũng tránh được những hung kiết, tai ương đặc biệt là đám dzai trẻ, gái xinh nếu có ý xây dựng gia đình cứ căn theo những lý giải phía dưới sẽ tránh được nạn lấy phải gấu hung, bồ hiểm.

Dưới đây, xin giới thiệu quyển 1 với những lý giải từng trường hợp cụ thể.

第一 圈:看人饮酒 – 预人格 吉 凶之 兆
Đệ Nhất Quyển: KHÁN NHÂN ẨM TỬU – DỰ NHÂN CÁCH, CÁT HUNG CHI TRIỆU

 

 

Nghĩa: Quyển 1: Nhìn người uống rượu – dự đoán nhân cách, lành dữ

1. Nam nhân uống rượu mà mồm cứ tròn vo

Ai ẩm tửu tròn vo cái miệng
Thường bạc tiền ít liệng ra sân
Tính tình được cái dễ gần
Rượu no nhược thấy ai cần giúp ngay.

Nghèo, lắm kẻ ra tay giúp đỡ
Bởi chưng nên vận “lỡ” ít đương 
Tính thuần chứ chẳng có cương
Rượu “đô” cao lắm cũng thường… nửa chai.

Nếu chịu luyện mỏ dài thêm tí
Nhẽ tất nhiên không chỉ giàu đâu
Mà còn thêm tật sống lâu
Quá hai năm chục… tóc đầu hẵng xanh.

2. Nam nhân uống rượu mồm cứ “bạnh” ra

Uống rượu miệng “bạnh” ra người yếu
Chẳng mãn xung vì thiếu tự tin
Người này được cái ở hiền
Nhưng hay nghi hoặc thành tiền không “đông”.

Được mỗi tính, làm chồng có hiếu
Rất thương con còn vợ cực chiều
Nhậu say thường “hứa” hơi điêu
Sáng hôm sau tỉnh đổ liều do say.

Chơi với bạn cũng ngay thẳng đấy
Chỉ có điều đừng thấy mà thân
Nhân vi xểnh phát Tấn – Tần 
Thế nên dẫu kính cũng cần… đứng xa.

3. Nam nhân uống rượu bỏ vòng

Người uống rượu xểnh ra là bỏ
Vòng hoặc tua chứng tỏ tính gian
Mắt thêm một mí miễn bàn
Uống vui còn thế ngoài “gian” cỡ nào ?!

Giả vờ sỉn ly trao không uống
Mắt luôn luôn nhìn xuống liếc ngang
Nam như vậy tính nhẹ nhàng
Ít khi lỗ mãng nhưng hàng không to.

Lấy chồng đấy đủ no đủ ấm
Nếu đàn bà thời cấm… chớ quen !
Cả khi họ các thêm tiền
Tránh xa ra nhá kẻo phiền lụy thân.

4. Trai nhậu chú trọng “mồi”

Trai ngồi nhậu, mồm gào mồi ít
Chỉ cần nhiêu, đủ biết háu ăn
Cộng thêm tư thế đi “săn”
Tay lăm lăm đũa những căn gắp mồi.

Nhòm vậy đủ, biết rồi đúng phỏng ?
Người như vầy, hổng trọng rượu bia
Vứt ba sĩ diện ra rìa
Quan tâm sức khỏe nọ kìa vậy thôi

Giai mà sống: “Dĩ mồi vi bản”
Ắt thật thà, chả ngán ngại ai
Xử phân có bản có bài
Giai như thế gọi có tài… hưng gia.

5. Nam nhân nhập tửu đến vòng… là uống, uống miết không say !?

Rượu vốn dĩ, cao lương mỹ vị
Vậy nên mình, không chỉ nâng niu
Mà còn tỏ sự cưng chiều
Sự “yêu” nên phải uống nhiều uống say.

Muốn như vậy, thường ngày phải luyện
Giống bên Tàu câu chuyện “di sơn”*
Ngày đêm nỗ lực rèn hơn
Nâng cao tửu lượng chứ hờn là sao ?

Người chẳng phút, giây nào sơ sẩy
“Mời” chả từ, người đấy trí cao
Đương trai cứ ngỡ tào lao
Về già lạ cái người nao cũng giàu.

Nhìn vậy chớ, chắc đâu ham uống
Chẳng qua vì, nhìn xuống nhìn lên
Không đành để bạn nhắc tên
Gọi “quân tử nhậu” thế nên… uống hoài.

6. Nam nhân nhập tửu, bỏ vòng không uống, uống nhấp môi…

Đã biết rượu, sơn hào hải vị
Mà đến vòng, uống chỉ tí ti
Người vầy tâm tính chi li
Chăm chăm vị kỷ có vì nhân đâu ?

Người vậy trách, chả giàu… răng được
Kể cả người, sơn cước thế thôi
Rượu chưa rót cãi rót rồi
Chỉ ly nói “vữa rót thôi” xong cười.

Ai người thế, ắt người chày cối
Là người “gian”, người “dối” chẳng sai
Tuy nhiên sự “dối” có bài
Vả ăn “gian” được cũng tài… trách chi ?!

Lấy kẻ ấy, còn gì không đặng ?
Một thân nhàn, đêm chẳng âu lo
Cơm ăn rặt những thịt bò
Xong nằm ưỡn ngáy o… o… phải nào.

7. Nam nhân hẹn “nhậu” nhưng không đến

Hẹn đi “nhậu”, cuối cùng không đến
Dù biết rằng, cả bến đợi mong
Mà không cảm thấy nóng lòng
Thuyền như vậy chính thuyền không ra thuyền.

Thường người vậy, độc quyền – gia trưởng
Có thói quen, tự “sướng” một mình
Người tâm tính cực kiên trinh
Khiến cho bạn “nhậu” bực mình lắm phen.

Thêm hàm én, và đen đôi mắt
Chính hạng người trảm sắt chặt đinh
Nhược như răng vẩu hôi rình
Là phường lừa đảo bạc tình tránh xa.

Hẹn bạn nhậu, thế mà không đến
Để bạn mong, hệt bến hóng thuyền
Nếu là răng vẩu vô duyên
Nhược như hàm én “chuyên quyền”… tí ha !

8a. Tửu “trường” như… chiến trường !

Phàm nhập tiệc, giống y vào trận 
Xác định không, hối hận hẵng vô
Nhân vì toàn lũ cao “đô”
Rượu tu như thể sóng xô mái chèo.

Tuy cũng có, “Bìm leo rậu đổ”
Tức độc chiêu, đến hổ cũng toi
Dẫu cho ngay đứa nhậu nòi
Dính nguyên “chưởng” ấy vẫn toi như thường.

 

 

Nhậu khác chỗ, chiến trường… không súng 
Mà chủ quan, thời cũng thân vong
Tráo ly, đổ rượu, bỏ vòng
Chiêu “xoàng” vậy chớ lắm ông tiêu tùng.

Chân “quân tử”, khôn dùng chiêu chước
Ngộ “tiểu nhân”, chân bước liêu xiêu
Dĩ nhiên số ấy chẳng nhiều
Biết mà vẫn cưới là điều… không nên !.

9. Đàn bà uống rượu khỏe như trâu

Phụ nhân uống như trâu… khỏe dzữ
Nếu mồm tròn trọng chữ phu thê
Người này khả dĩ rước về
Đêm đêm dưới ánh trăng thề đối ca.

Riêng thứ nhậu tỏ ra kiêu hãnh
Thường là người bản tánh tự tôn
Dẫu ai ép rượu dập dồn
Cũng không lộ đựợc cái “trôn” ra nà.

Người như vậy tâm đà kiên định
Trí thần minh bản tính thiện lương
Nhược thêm môi thắm má hường
Chính là thứ gái phi thường sống dzai.

10. Phụ nhân dù bị ép cũng kiên quyết không nhậu

Thứ gái ép một hai không uống
Ngồi lặng người nhòm xuống ít ăn
Chính là thứ gái nhân văn
Sáp ngay cưới béng lăn tăn mất giờ.

Gái ấy chẳng những thơ văn giỏi
Biết lắng nghe học hỏi người trên
Khó khăn không tiếng rỉ rên
Sự thành mặt cũng chẳng kên ngạo đời.

Người như vậy sống thời lưu tiếng
Trăm người thương thăm viếng lại qua
Chết thời mưa thuận gió hòa
Đời rơi nước mắt hương hoa bất ngừng.

11. Đàn bà nhậu mà la hét

Nữ nhân phận đàn bà yếu đuối
Mà xểnh ra dấm dúi rượu chè
Dù không xỏ lá ba que
Cũng hàng “quẫy” nữ, màu mè… tránh xa.

Thứ gái nhậu còn la còn hét
Ngồi hô hào nói phét trảm phong
Dáng ngồi nom tựa công công
Say về đập nhát lão chồng thăng thiên.

Tránh thứ gái nhậu liên mồm xuýt
Hoặc mỏ tru rồi huýt sáo vang
Loại ni tuy ngó dịu dàng
Gặp thời nhớ tránh, cáp vàng cũng NO.

Trông nó sỉn nhưng “xô” không ngã
Mà đụng vào nó hả họng la
Loại ni hễ thách phát là
Vỗ đùi cái “bốp”… tụt cha nó quần.

12. Đàn bà nhậu ngồi ngả ngớn

Phụ nhân nhậu xong ngồi ngả ngớn
Tính hoang dâm cà chớn cà chu
Tiền con ăn tính từng xu
“Ham vui” chứ nó cần cù cứt khô.

Nhậu say sỉn cặp bồ tút nút
Trẻ già chi cũng chụt chùn hôn
Uống vô ngồi hở cả chôn
Nói thời rạng háng lòi “khôn” ra ngoài.

Thứ gái ấy mặn mòi cũng chớ
Bập vào rồi chết dở sống nhăn
Phụ nhân loại ấy ham ăn
Nhác làm mà hở thơ văn quá chừng.

13. Đàn bà nhậu ngồi lộ hàng

Phụ nhân vốn xưa nay kín đáo
Vậy mà nay táo bạo lòi trôn
Hở hang trên dưới dập dờn
Nhìn y như lũ sông Côn đổ về.

Thứ người ấy chồng chê con trách
Thường mọi người tìm cách tránh xa
Nhậu nhiều thọ chỉ năm ba
Dài chăng năm bảy ắt ra đồng nằm.

Nhân thọ thiểu mà tâm bất nhã
Người như vầy thực chả ra chi
Vợ chồng tam bận phân ly
Số như vậy lấy cứt chi… thêm sầu.

———————————–

14. Uống nhiều mà không say

15. Bạn gọi điện thoại đi nhậu mà không đi

Còn nữa…

Shaolaojia_Thiều Ngọc Sơn giới thiệu.
—————————–

*. Thời xưa có hai quả núi là Thái Hàng và Vương Ốc nằm chắn trước nhà một ông già tên gọi là Ngu Công. Do có hai quả núi này chắn đường nên mỗi khi đi đâu cũng phải đi vòng một quãng đường rất xa. Một hôm, ông mới bàn với cả nhà muốn rời hai trái núi này đi. Mọi người đều đồng ý, rồi bàn đem đất đá đào lên sang đổ ở bờ biển phía đông cách đó khá xa.
Từ đó, Ngu Công cùng các con cháu bắt đầu đào núi. Tuy mỗi ngày chẳng đào được bao nhiêu, nhưng họ vẫn kiên trì không mệt mỏi. Có một cụ già nghe nói việc này mới đến khuyên Ngu Công rằng: “Ông làm như vậy chẳng sáng suốt chút nào cả. Sức lực và tinh thần của ông cũng có hạn thôi, vậy thì làm sao có thể san bằng được hai quả núi này?”.
Ngu Công bác lại rằng: “Cụ thật là ngoan cố khiến tôi chẳng biết giải thích thế nào. Dù tôi có chết đi thì còn có các con tôi. Các con tôi chết thì còn có các cháu tôi. Các cháu tôi lại sinh con đẻ cái, rồi đời đời kiếp kiếp cứ thế sinh con đẻ cái vô cùng vô tận, mà núi thì không thể nào ngày một cao lên được, thì còn lo gì mà không san bằng được?”.
Về sau, sơn thần thấy Ngu Công vẫn không ngừng đào núi, bèn lên báo với Ngọc Hoàng đại đế, tinh thần của Ngu Công khiến Ngọc Hoàng vô cùng cảm động, bèn sai hai thiên thần xuống trần gian cõng hai quả núi này đi. Từ đó, đường đi không còn bị trở ngại, Ngu Công đi đâu cũng chẳng phải đi vòng nữa.




Câu lạc bộ Thái Cực Quyền Công Viên Gia Định - Số 3 đường Hoàng Minh Giám, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM