1737 – NHÂN BẢO NHƯ THẦN

Xuất bản vào 07:59:25 08/11/2019


100.jpg - 41.58 kB

 

Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước VN, nguyên Trưởng đoàn đàm phán Hiệp Định Pari của Chính phủ lâm thời Công Hòa Miền Nam Việt Nam. Năm 1973, sau khi Hiệp định được ký kết bà đã trả lời 1 phóng viên Mỹ như sau: “Người Mỹ các ông rất giỏi. Họ có thể lên mặt trăng và trở về trái đất an toàn nhưng tôi dám chắc, một khi người Mỹ đến Việt Nam với ý đồ xấu xí, họ sẽ chẳng bao giờ trở về Mỹ một cách đầy đủ, an toàn”.

Sau chiến tranh, để kiểm chứng lời nói của bà Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình, Bộ Ngoại giao Mỹ chính thức công bố, nói có hơn 58 ngàn quân nhân Mỹ đến VN (có hộ chiếu, vi sa đàng hoàng và nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế, sân bay Tân Sơn Nhất chứ không qua đường tiểu ngạch) nhưng chẳng hiểu vì lý do gì, đã trốn… ở lại (nguyên văn “có đi không có về”).

Sau khi điều nghiên, tìm hiểu kỹ càng, ông Cục trưởng Cục Di trú Mỹ đã ra tuyên bố: Lý do hơn 58 ngàn binh lính Mỹ trốn ở lại Việt Nam vì ghét chính nước Mỹ, yêu mảnh đất với con người Việt Nam. Họ thà làm ma đói ma rách ở VN còn hơn về sống trên quê hương đểu cáng… và thảy tất đều tự “quyên mình”, nguyện làm phân để bón cho cây trái Việt Nam.

 

B-Nguyn-Th-Bnh.jpg - 34.37 kB

Bà Nguyễn Thị Bình, nguyên Trưởng phái đoàn đàm phán Hiệp Định Pari

101.jpg - 48.00 kB

Lính Mỹ và niềm tôn kính đối với lãnh tụ của dân tộc Việt nam

 

Cuối bản công bố còn nhấn mạnh: Đây là lý do giải thích cho câu hỏi mà Bộ Nông nghiệp Mỹ đã đặt ra: Tại sao hàng nông sản của nước “Đông Lào” lại được các nước như Mỹ, Pháp, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, Thái Lan và Philippines (những nước có quân nhân bỏ mạng ở chiến trường VN) khen ngon và thu mua với giá cao hơn nông sản các nước trong khu vực như Tung Của, CPC.

Rõ là “Nhân bảo như thần” !. Kkk.

 

 

 

 

 




Câu lạc bộ Thái Cực Quyền Công Viên Gia Định - Số 3 đường Hoàng Minh Giám, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM