1968 – PELOSI NỮ CHÍNH TRỊ GIA KIỆT XUẤT

Xuất bản vào 07:21:05 14/01/2021


Phải công nhận bà đầm Pelosi giỏi. Tuy không xuất thân từ thảo nguyên, không hành nghề du mục nhưng bà lại rất giỏi trong việc trị ngựa, nhất là những con ngựa Mỹ, loại ngựa nổi tiếng là… bất kham.
Chính trường và xã hội Mỹ xưa nay được ví như bức tranh sơn mài tả cảnh đầy thi vị. Chẳng biết chất liệu làm nên bức tranh là chất gì nhưng vẻ đẹp của nó khiến nhiều quốc gia mê hoặc và không ít người dân trên thế giới vì mê mẩn nên rất muốn bán nhà để sang Mỹ ở.
Tuy nhiên chỉ 4 năm, bức tranh màu nước Mỹ dưới sự trị vì của Tổng thống Donald Trumq đã xuất hiện nhiều vệt mốc, vết nứt, lỗ đen, lắm chỗ còn mục nát, đổi màu… khiến nhiều chính trị gia, lãnh đạo các nước trên thế giới nhất là các nước phương Tây phải há mồm kinh ngạc. Họ kinh ngạc vì bức tranh bị hủ mục thì ít mà khiếp đảm vì cách trị vì, hành xử trong việc duy tu, bảo quản “tranh” của vị Tổng thống đời thứ 45 của nước Mỹ thì nhiều.
Theo một số chính khách, trong quá trình chỉnh trang, tu bổ bức tranh, nhẽ phải dùng nước Tẩy nồi loại CholonMex (xản xuất ở Chợ lớn, Sài Gòn, Việt Nam) để lau chùi thì Tổng thống Donald Trumq vì lý do tiết kiệm lại dùng nước rửa bát loại quá đát nhập khẩu từ Hongkong (Trung Hoa). Và vì lý do tiếc tiền, dẫn đến việc dù được duy tu nhưng bức tranh không những không đẹp ra mà trái lại, còn lộ nhiều chỗ hủ mục, thối nát.
Bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1/2021
Có câu “Sơn ngoại hữu sơn – núi cao có núi cao hơn), việc bức tranh nước xã hội Mỹ đang đẹp bỗng dưng chuyển sang phân hóa, tiêu hủy và trước nguy cơ không thể nhận dạng… thì rất may, nước Mỹ xuất hiện bà đầm thép Pelosi.
Theo giới thạo việc: nếu không có Pelosi, không có sự quyết liệt của bà (thể hiện rất rõ trong việc quyết liệt lên án hành vi kích động bạo loạn trong ngày 6/1; sự quyết liệt luận tội và phế truất TT của bà Pelosi cùng các quan chức chính phủ đã khiến cho TT Trumq chùn bước và ngừng việc kích động gây bất ổn xh) thì chẳng biết nước Mỹ sẽ đi đâu, về đâu.
Và ngay đến Trumq, sau hàng loạt nỗ lực đơn thư, kiện cáo… nỗ lực kích động bạo lực (đây là hành vi được coi là “vi hiến” theo kết luận trong bản luận tội lần 2 của Hạ viện đối với Tổng thống Trumq hôm 13.1.2021) nhưng không có kết quả. Tổng thống Trumq cuối cùng ông cũng đã “phục pháp”, đã rất hối hận và nhận ra những sai lầm chết người của mình. Những sai lầm đó, nhất là trong sự kiện ngày 6/1 dễ dẫn đến nguy cơ bị phế truất, mất hết công danh, hy vọng ứng cử năm 2024…. và đặc biệt mối lo ngại từ một vị Tổng thống sáng giá trở thành tên tội đồ của nước Mỹ. Bởi vậy, ngày 13/1 sau khi nghe tin Quốc hội đã thông qua nghị quyết luận tội lần 2 đối với mình, Trumq đã chỉ đạo cho Nhà trắng đăng lên mạng xã hội Twitter 01 video ghi hình ông phát biểu. Trong đó, Trump lên tiếng chỉ trích bạo lực khi nói: “Trước thông tin sẽ có thêm biểu tình, tôi đề nghị không bạo lực, không vi phạm pháp luật, không phá hoại dưới mọi hình thức. Đó không phải là điều tôi và người Mỹ ủng hộ. Tôi kêu gọi mọi công dân Mỹ giúp giảm căng thẳng và cơn giận”.
20 ngàn Lính Vệ binh quốc gia được điều động về thủ đô, nằm kín điện Capitol.
Theo đánh giá từ một số báo giới, trong video này, nhà lãnh đạo Mỹ đã dịu giọng, không còn thái độ nghênh ngang, lấp liếm, cố chấp… ông nói chậm hơn ngày thường và trông ông rất cô đơn, cô đơn như kẻ đã nhận ra lầm lỗi và chịu… phục pháp.
Phải công nhận bà đầm Pelosi giỏi. Tuy không xuất thân từ thảo nguyên, không hành nghề du mục nhưng bà lại rất giỏi trong việc trị ngựa, nhất là những con ngựa Mỹ, loại ngựa nổi tiếng là… bất kham.
Shaolaojia tổng hợp tin từ các báo.



Câu lạc bộ Thái Cực Quyền Công Viên Gia Định - Số 3 đường Hoàng Minh Giám, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM