2146 – MẠN ĐÀM VỀ VỤ 2 CÔ BÉ TRỘM CẮP Ở… THANH HÓA

Xuất bản vào 12:42:08 10/12/2021


 Vợ chồng chủ Shop quần áo Mai Hường 
Liên quan đến chuyện 2 cô bé 16 tuổi ở Thanh Hóa có hành vi trộm cắp tài sản (giá trị 160.000VNĐ), mình có mấy lời cạn nghĩ như sau:
 
– Tuổi trẻ bồng bột, nông nổi, thích đua đòi nên mới dẫn đến việc ăn cắp. Sai phạm này sẽ là bài học theo các em đến suốt cuộc đời. Mình hy vọng sau vụ việc, các em sẽ không ngừng tu dưỡng phẩm hạnh, đạo đức và sống đúng với câu tục ngữ “Đói cho sạch – rách cho thơm”.
 
– Việc trộm cắp của 2 em rõ ràng là hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, giá trị tài sản thực cũng chẳng đáng là bao, nhẽ ra vợ chồng nọ (Chủ Shop quần áo Mai Hường, số 93 đường Lê Hoàn, phường Lam Sơn, Tp.Thanh Hóa), sau khi đăng tin trên mạng và được các cháu hồi âm, phúc đáp cũng nên xí xóa, bỏ qua mới trượng nghĩa, mới phải.
 
Chẳng ai cổ súy hành vi trộm cắp và cũng không nên vin cớ gia cảnh nghèo khó để biện minh cho việc làm này. Tuy nhiên, sau khi sự việc bị phát hiện, 2 cô bé cũng như gia đình đã ý thức được việc làm sai trái và trực tiếp đến xin lỗi gia chủ, xin khắc phục hậu quả và hứa không tái phạm.
 
Là người lớn, nhẽ ra 2 vợ chồng phải ý thức được lỗi lầm của các cháu, cần cảm thông, tha thứ và động viên hành động dám nhận lỗi của các cháu… Đằng này, 2 vợ chồng lại “nhân gió bẻ măng” đánh đập các em đã sai lại còn cắt tóc, cắt cả áo ngực và liên tục đe dọa. Đây chính là hành vi vi phạm nghiêm trọng pháp luật (tội đánh đập và làm nhục người khác, nhất là đối tượng là phụ nữ, trẻ trong độ tuổi vị thành niên). Khốn nạn và đê tiện hơn là cặp vợ chồng này còn bắt ép đền bù, đã nhận tiền của gia đình 1 em 10.000.000đ nhưng vẫn còn nổi máu côn đồ khi đánh đập em M và buộc em phải ký vào giấy vay nợ 15 triệu đồng.
 
Việc Công an Thanh Hóa nhanh chóng đưa ra quyết định Khởi tố vụ án hình sự ngay và luôn đã làm những người yêu chính nghĩa mãn nhãn êm tai, thêm tin yêu vào sự công minh của pháp luật. Đây hẳn là bài học không chỉ dành riêng cho vợ chồng chủ shop mà còn cho… tất cả những ai có dã tâm độc ác, muốn lợi dụng sự việc có tính chất tương tự (như tai nạn, đụng xe v.v.) để tống tiền bất chính.
 
Quảng Ngãi, ngày 6.12.2021
Shaolaojia_Thiều Ngọc Sơn



Câu lạc bộ Thái Cực Quyền Công Viên Gia Định - Số 3 đường Hoàng Minh Giám, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM