2185 – TƯỞNG TIẾN SĨ – NHÀ THƠ NÓ THẾ NÀO…

Xuất bản vào 09:06:24 28/05/2022


Tưởng Tiến sĩ, Nhà thơ thì phải như nào chứ… Thế này mà cũng đòi “chính trị chính em”…
 
Nghe dân yêu thơ đồn đãi bài thơ có tựa “Cựu sĩ quan KGB” của nhà thơ, Tiến sỹ Nguyên Hùng (Hội viên Hội Nhà văn TP. HCM) rất hay, rất thời sự… bla… bla… nên vào coi…
 
Và có coi, có đọc mới biết, nhạt toét nhạt toe, chả ra cái gì nhất là những ngôn từ kiểu bờ bụi, gạch đá, sắt thép xi măng mà ông tiến sĩ công trình dùng để ám chỉ Putin đại đế. Mình rất buồn cười về cái nhân sinh quan Chính trị non nớt của ông, khi đưa ra những nhận định, phác hoạ công cuộc chống tân Phát xít ở Ukraine, chống sự bành chướng của liên minh quân sự Nato để bảo vệ tổ quốc của người dân Nga một cách hời hợt, ấu trĩ… Dưới mắt ông đó là trò trẻ con, ăn cắp vặt, trò “vồ gà” ở nơi thôn quê hẻo lánh. Ông quên béng việc “vồ gà” vờn chuột của Putin lại được hơn 80% người Nga ủng hộ. Và họ không chỉ ủng hộ Putin giữ chức vụ tổng thống trọn đời mà còn ủng hộ cuộc chiến Nga – Uk (thực ra là cuộc chiến ủy nhiệm giữa Nga – Nato) và coi đấy là trách nhiệm, nghĩa vụ nước Nga phải làm (mà ngay người dân Ukraine cũng hân hoan chào đón bộ đội Nga). Chỉ điều đó, đủ cho ta thấy cuộc chiến ấy chánh hay tà. Và như 1 số chính trị gia của Mỹ, Phương Tây gần đây đã lên tiếng, khẳng định: trách nhiệm để xảy ra cuộc chiến giữa Nga và Ukraine là do Mỹ, do Nato… vậy mà ông lại lú lẩn, u mê chẳng nhận thấy.
 
Nói chi cho xa, nhận xét cuộc chiến Nga – Ukrainengay ở VN ta, trừ đám Việt Tân, đám 3/, đám cơ hội cuồng Mỹ, đám liếm đít tây lông… ra mới bênh Mỹ, bênh cái anh hề làm chính trị và lên án Nga một cách duy ý trí, mù quáng chứ không ai coi đấy là cuộc chiến tranh… Lên án Nga xâm lược (ngay đến tổ chức LHQ, dù mấy lần họp khẩn về tình hình chiến sự Nga và Uk, trong biên bản cũng ko có từ nào nói đây là cuộc xâm lược Ukraine do Nga phát động)… Đa số là vậy, chỉ mỗi ông cho đây là cuộc xâm lược, là vết nhơ để đời, không thể nào rửa sạch bla… bla.
 
Dẫu không biết cuộc chiến giữa Nga với Ukraine đến bao giờ chấm dứt. Và chuyện đến nay ai đúng ai sai thế nào, hẳn người dân Nato, dân EU, dân Nga và Ukraine đều biết. Phàm cái thế sự đã đến nước không đừng đặng, không nhịn nổi nữa (coi lại lịch sử Nato; cam kết cho phép thống nhất nước Đức và không mở rộng Nato giữa Ngoại trưởng Hoa Kỳ James Baker với TBT ĐCS Liên Xô Mikhail Gorbachov 1990; đọc lại xem đã có bao nhiêu sinh linh những người Nga, thân Nga đã phải chết trong các cuộc xung đột sắc tộc tại Ukraine từ 2014 đến nay) thì cái “sự cùng tắc biến” chắc chắn phải xảy ra. Trẻ già ai cũng hiểu; bọn tân phát xít giờ cũng đã hiểu, đã nhận rõ bộ mặt thật của chính quyền tay sai Ukraine, dã tâm thâm độc của Mỹ và Nato trong việc bóp chẹt và giết chết nước Nga (ý đồ này hiện Mỹ không những giấu diếm mà còn công khai trước bàn dân thiên hạ); kẻ thất phu ngoài chợ Cầu Muối cũng biết; bà bán cá ở chợ Bình Điền cũng có chung nhận xét và đồng tình với chính phủ Nga, với người dân Nga, với Putin… chỉ có mỗi ông nhà thơ “ếch ngồi đáy giếng” này là đếch hiểu, đếch biết khỉ khô gì. Đã thế, lão còn bắt trước mấy thằng phản động hải ngoại chế hình và gọi Putin là Phát xít. Hài vl với nhà thơ, tiến xỉ… Nguyên Hùng.
 
Xin được đăng nguyên văn bài thơ:
 
CỰU SĨ QUAN KGB
Cuồng ngông cậy võ cao cường
Vồ gà hàng xóm, hóc xương… khặc khừ
 
Mỹ ngôn diễn thuyết hàng giờ
Cũng không rửa sạch vết nhơ để đời.
 
Cuộc cờ mình với mình thôi
Sợ dây phải hủi, ai chơi mà chờ!
 
Tháng 4/2022
Nguyên Hùng*.
———
Ghi chú:
*. Nguyên Hùng tên thật là Nguyễn Nguyên Hùng, quê quán Nghệ An, Nghề nghiệp: Tiến sỹ công trình thủy, Hội viên Hội Nhà văn Tp. Hồ Chí Minh, Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam, Chủ nhiệm Hội Thơ Nghệ Tĩnh tại TP.HCM.



Câu lạc bộ Thái Cực Quyền Công Viên Gia Định - Số 3 đường Hoàng Minh Giám, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM