2232 – CUỘC TỔNG TẤN CÔNG CỦA UKRAINE & NHỮNG CHIẾC THÒNG LỌNG DO NGA GIĂNG SẴN

Xuất bản vào 12:16:41 20/05/2023


 

Như vậy là cuộc tấn công vào các tuyến phòng thủ của Nga, để lấy lại những gì đã mất như lời hứa của phía Ukraine với PT, hứa với Nato và hứa với đám vện vàng… cuối cùng cũng đã, được triển khai.

Theo như 1 số trang tin đưa thì cuộc tấn của phía Uk tuy nhằm trên nhiều chiến tuyến nhưng chủ yếu là đánh vào mạng sườn Bakhmut đang rất chi là sơ hở, yếu đuối (theo như lời thú nhận mấy ngày qua trên mạng xh của Yevgeny Prigozhin, người chỉ huy lực lượng Wagner).

Chẳng biết sự đúng sai như nào nhưng thấy báo chí PT và 1 số trang mạng của lũ vện vàng đưa tin là lính Nga đang tháo chạy đến tụt cả quần.

Binh pháp có câu: “Binh bất yếm trá”, “Dĩ dật đãi lao”, “Thủ chu đãi thố” và cũng có câu: “Man thiên quá hải”. Trong quản lý xã hội cũng như bảo vệ tổ quốc, việc dụng binh là việc tối kỵ, cần kíp lắm, gấp gáp lắm hay cực chẳng đã… người ta mới dụng đến binh. Và khi đã dụng binh thì cần phải tuân thủ và vận dụng một cách linh hoạt các quy tắc “Tiên binh hậu lễ”, “Phản chủ vi tân”, “Tốc chiến tốc thắng”,”Bí mật đột nhiên”…. Nay Ukraine gom hết tàn binh (theo báo chí đưa tin thì các lữ đoàn quân tinh nhuệ của Ukraine sau 1 năm chinh chiến với Nga đã gần như bị xoá sổ, binh lực của Ukraine bây giờ chủ yếu là số quân mới huy động), gom hết đạn dược và dồn tổng lực để phản kích Nga nhưng kế hoạch phản công lại được chính ông Tổng TLLLVT, Tổng thống Zelensky cùng các cộng sự lên mạng bô bô cả gần 7th nay thì thử hỏi, họ lấy gì để đảm bảo thắng lợi. Ấy là chưa tính, khi điều binh khiển tướng tấn công, lại tin vào lời những lời “yếm trá”, lời thú nhận mình hiện đang rất yếu đuối, quân sĩ đang rất hoang mang, đang rất thiếu thốn về binh lực cũng như khí tài v.v. của người chỉ huy bên phía quân địch là Yevgeny Prigozhin. Làm gì có người chỉ huy nào khi đang đánh nhau lại lên mạng kêu ca, phàn nàn là tao đang mất đoàn kết với lãnh đạo BQP Nga, rằng bên tao đang thiếu binh lực, thiếu khí tài… Một nồi hầm ở nhà máy thép Mariupol nhẽ vẫn chưa đủ cảnh tỉnh các chỉ huy Ukraine? Suốt 7, 8 tháng nay có hàng chục vạn quân Ukraine bị Nga nhốt và tiêu diệt ở Bakhmut nhẽ các chỉ huy bên Ukraine lại vẫn không nhận thức đầy đủ hay sao mà nay lại đi tin lời của ông Yevgeny Prigozhin rồi cố đổ quân vào?!

 

 

Chiến tranh rõ ràng là mất mát, là đau thương thế nhưng, đem cả đất nước đẹp tươi để đổi lấy cái danh dự hảo (được công nhận là thành viên của EU, Nato) thì có nên chăng? Đem xương máu của hàng vạn binh sĩ, hàng vạn đồng bào để bảo vệ cái “hào quang rực rỡ” của đám hề lũ ấy thì có nên chăng?

Có thật lính Nga hết đạn dược không? Có thật Nga đã hết các tên lửa không? Có thật binh sĩ Nga hoang mang và tháo chạy không? Hơn 10 vạn quân chủ lực của Nga mấy tháng này đi đâu mà chiến trường chỉ thấy quân Wagner chiến đấu?… Tất cả câu trả lời này, nó đã có đáp án và đáp án nằm ngay trong buổi duyệt binh nhân 78 năm ngày chiến thắng Phát xít vừa được long trọng tổ chức tại Moscow vào hôm 9.5 vừa rồi.

Một cái thòng lọng, một cái bẫy nữa đã được Nga giăng ra. Cái thòng lọng này, cái bẫy này ở VN đến đứa trẻ chăn trâu cũng biết vậy mà… Hỡi ôi!

Thắng thua của cuộc tổng tiến công này sẽ được quyết định ngay trong vài ngày tới. Thực lòng là cầu mong cho cuộc chiến Nga – Ukraine mau kết thúc.

Tp.HCM, ngày 12.5.2013
Shaolaojia




Câu lạc bộ Thái Cực Quyền Công Viên Gia Định - Số 3 đường Hoàng Minh Giám, P. 3, Q. Gò Vấp, TP. HCM